Bài dự thi số 11: Bài dự thi của bạn Nguyễn Thị Phương Thủy

      Từ xưa đến nay, tình yêu thương giữa người với người luôn là truyền thống tốt đẹp mà mỗi chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy. Đó là một trong những tình cảm tốt đẹp nhất, giúp gắn kết mọi người lại với nhau, đoàn kết ,tương trợ nhau trong những hoàn cảnh khóa khăn nhất, giống như trong câu:“Tương thân tương ái” , thông qua các hoạt động, chương trình nhân đạo hay từ thiện.Có như vậy xã hội này mới càng phát triển, đất nước mới được vững mạnh. Một trong những hoạt động nhân đạo mà em muốn nói đến là Hoạt động Hiến máu nhân đạo vì cộng đồng.
       Hành động hiến máu nhân đạo là một việc làm vô cùng cao đẹp và ý nghĩa, nó xuất phát từ tấm lòng nhân ái, từ trái tim của mỗi người, không ép buộc, không cưỡng cầu và cũng không đòi hỏi phải nhận lại những gì.
Mọi người thân mến! Mỗi cá nhân tồn tại trong xã hội là một cá thể tạo nên sự thống nhất, không thể tách rời được, chúng ta là đồng bào, đều sinh ra từ bọc trăm trứng của mẹ Âu Cơ, chúng ta là anh em một nhà, yêu thương nhau là điều cần thiết, chỉ cần một hành động nhỏ cũng đủ cứu được một mạng người. Hằng năm có rất nhiều người chết chỉ vì không có đủ máu truyền. Trong một tờ báo Dân Trí em đã từ đọc có ghi:” Trong một thế giới nơi mà gần như thứ gì cũng có thể được sản xuất,xây dựng lại và thiết kế lại,  các nhà khoa học vẫn chưa thể điều chế được máu nhân tạo có nghĩa là những người cần truyền máu vẫn phải dựa hoàn toàn và sự hiến tặng của người khác”.Có lẽ nhiều người nghĩ rằng hiến máu sẽ làm suy giảm sức khỏe cuả bản thân. Theo em ý kiến đó là không đúng, Hiến máu không gây ảnh hưởng đên sức khỏe, thậm chí còn một số tác dụng tích cực đến cơ thể. Theo tiến sĩ Phillip DeChristopher, Giám đốc Ngân hàng máu của Đại học Y Loyola, Hiến máu giúp máu chảy tốt hơn, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, ngoài ra còn Hiến máu còn giúp chống lại bệnh tật tốt hơn. Hiến máu không mất nhiều  thời gian , sức lực nhưng lại rất cần thiết cho xã hội. Cần mọi người tham gia và ủng hộ, những ai đủ điều kiện tham gia Hiến máu, đặc biệt là Đoàn viên thanh niên của Việt Nam, chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân và bạn bè.
       Là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, đã hai lần tham gia hiến máu tình nguyện, thật sự em có nhiều cảm xúc mà dường như không thể nói thành lời, nhưng trên hết vẫn là lòng tự hào và hạnh phúc. Tự hào vì dòng máu đang chảy trong người em là dòng máu của con rồng  cháu tiên, dòng máu của thanh niên Việt Nam đang giúp ích cho đời. Hạnh phúc khi tưởng tượng ra rằng  đâu đó trên đất nước này dòng máu của mình đang hòa trong một cơ thể khác, là người tốt , sống chân thành và cũng làm những công việc từ thiện, giúp đỡ người khác giống em. Hạnh phúc khi được sẻ chia ,được biết khi mình vừa mới làm một việc có ích cho xã hội. Với ý nghĩa đó hiến máu nhân đạo còn hơn một nghĩa cử cao đẹp. Đất nước ta đã trải qua bao nhiêu biến cố, từ thời phong kiến đến thực dân xâm lược. Để có được sự thái bình và thịnh vượng như ngày hôm nay chẳng phải cần rất nhiều tấm lòng nhân ái, cần rất nhiều sự sẻ chia cũng như  yêu thương hay sao?
    Qua đây em hi vọng mọi cá nhân có thể hiểu và hành động với tất cả tình yêu thương con người, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.Hiến máu nhân đạo là một hoạt động mang đầy tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “ Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.Tu đưỡng đạo đức và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn nữa. Cần lắm sự chung tay của mọi người.

                                                                Bài dự thi của tác giả:  Nguyễn Thị Phương Thủy

Cách thức tham gia: Cuộc thi sáng tác: Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Gửi file word bài dự thi hoặc file âm thanh, tranh vẽ… và thông tin cá nhân về địa chỉ [email protected]
Tiêu đề: Bài dự thi sáng tác Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Thông tin cá nhân bao gồm:
• Họ và tên
• Năm sinh
• Nghề nghiệp
• Cơ quan học tập/công tác
• Địa chỉ liên lạc
• SĐT liên hệ

Chi tiết về thể lệ cuộc thi: https://www.facebook.com/pg/tthienmau/photos/?tab=album&album_id=1800744476848328